วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 07, 2548

สัปดาห์แห่งการสุมไฟ

มันเป็นวันที่ 5 แล้วที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแดงฉานไปด้วยเลือดของแมงเม่านับหมื่นตัว ...เงินนับหมื่นล้านบาท จริงๆอาจจะมากกว่า 5 วัน จากเดิม SET INDEX ที่ 690-700 ร่วงมาอยู่ที่ 635 ณ เวลาที่เขียนอยู่ หุ้นราคาต่ำที่สุดในรอบปี .. หุ้นดีๆราคาถูกมากมาย ... แต่ใครจะกล้าเข้าไปซื้อ..ถูกก็จริงแต่อาจจะมีถูกกว่าให้เห็น หรือบางคนหุ้นในพอร์ตก็ลบกว่า 20 % เหมือนผม คำถามก็คือจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อ แต่หลังจากผมขาย CSL ไปผมรู้สึกว่าโอ้ยยยย สบายใจจัง เพราะตอนนี้มันลงมาเหลือ 3.2 แล้ว อย่างน้อยๆ..ผมก็ไม่ต้องเสียเงินไปอีกกว่า 5000 บาท นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ช้าไปแต่ก็นับว่าได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ผมถามตัวเองอีกครั้งว่าต่อไปนี้จะเชื่อใคร ผมตอบตัวเองได้ทันทีว่าเชื่อตัวเอง คำว่าื "ไม่ขาย ไม่มีขาดทุน" คำนี้มันไม่มีหรอกครับ .. ถ้าไม่ขายก็มีแต่ขาดทุน .. เราต้องกล้าขายออกมา ถ้าถือไว้รับรองเลือดสาดเต็มพื้นแน่ๆ สัปดาห์หน้าผมว่ามันก็คงเป็นแบบเดิมอีก.. ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่กระทบเข้ามาไม่ว่าจะเป็นน้ำมันแพง เงินเฟ้อ ขาดดุล ภัยแล้ง โจรใต้ ปั่นหุ้น ... ไม่มีข่าวดีเลย

แต่ผมกลับเห็นว่าเป็นช่วงของดีราคาถูก ผมซื้อ ไปอีกแล้ววันนี้ TTA 31.75 บาท ... ผมคิดว่ามันคุ้มแม้ว่าตลาดจะเต็มไปด้วยเลือดเพราะผมวิเคราะห์ด้วยปัญญาของผมเองแล้ว หลังจากเชื่อโบรกเกอร์อยู่นาน ต่อไปผมกะว่าจะซื้ออีกตัวในสัปดาห์หน้า... อยากได้ลูกเสือถ้าไม่เข้าถ้ำเสือจะได้ลูกเสืออย่างไร .. แต่มันก็ไม่แน่นะผมอาจจะโดนเสือขย่ำก็เป็นได้ .. แต่เอาวะใช้สองคิดแผนก่อนออกไปลุย ดีกว่าวัดดวงมั่วๆเหมือนตอนใหม่ๆ

1 Comments:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

ยาวอ่ะ ขี้เกียดอ่าน แต่คร่าวๆคือวิธีเล่นหุ้นไม่ให้เจ็บหนัก จริงๆเค้าว่า ช่วงนี้จ้องรอๆๆๆๆๆ ใจเย็นๆๆ มีเงินสดเก็บเงินสอไว้ช้อนซื้อตอนลงมากๆ มีอยู่แล้วอย่ารีบขายเก็บไว้รอๆๆๆให้ราคาขึ้น แต่เหมือนที่เค้าว่าไว้ "ไม่มีแม่ทัพคนไหนที่ไม่เคยรบแล้ว ไม่มีแผล" หรือ "ลงหนองก็ต้องเปียกน้ำ" ที่สำคัญเราคงต้องจำและไม่ทำแบบเดิมอีก ผิดเป็นครูนะจ๊ะคนดี

10:20 ก่อนเที่ยง

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home