วันพฤหัสบดี, กันยายน 15, 2548

ลาออกแล้ว

ในที่สุดหนทางมันก็มาถึงจุดที่ผมต้องเลือกว่าจะไปทางไหน ระหว่างทำตามฝันที่มันยาก กับทำตามทางที่มันง่ายกว่า ถ้านับดูแล้ว นี่ก็เดือนที่ 5 แล้วสินะที่ผมทำงานกับ สวทช. CCP. ทำไมมันเร็วอย่างนี้วะ และผมก็รู้สึกว่าทำไมมันไม่มีอะไร ดีขึ้นมาเลยวะ ความรู้ก็เหมือนเดิม ต่างมาหน่อยตรงเรื่อง C# ที่พอรู้ขึ้นมานิดๆ เรียกได้ว่ามันน้อยมาก ผมว่าอ่านเองอาจจะดีกว่าก็ได้ แต่ที่มันได้มาอีกอย่างก็คือ ใบ Certified ของ Micosoft แค่นั่นเอง

ผมตัดสินใจลาออกครับ บอกตรงๆว่าเบื่อ และรู้สึกว่ามันไม่ได้เกิดประโยชน์กับตัวผมเลย ผมไม่ได้ทำในสิ่งที่ผมถนัดและไม่ได้ทำ ในสิ่งที่ผมชอบ นี่คงเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิต ผมเลือกเดินตามทางของตัวเอง "กูจะไปให้ได้ กูจะทำให้มันได้" มันเป็นคำที่กระตุ้นใจผมเสมอ

ผมถามกับตัวเองตลอดว่า ทางเลือกที่เค้าบอกว่าดี ผมก็รู้ว่ามันดีแน่ แต่ผมอยากทำในเส้นทางของผม สักครั้ง เกิดมาทั้งทีขอทำตามที่ตัวเองเลือกไม่ได้หรือ ... คำตอบสุดท้ายที่ผมได้ยินมาจากจิตใต้สำนึกของตัวเองคือ "ลุยเลยดิวะ แสดดดดด จะกลัวเฮี้ยอารายวะ ทำไปเลยเกิดมาทั้งที กูเชื่อมั่นในตัวมึงอยู่แล้วแสดดด" ...ผมก็ตอบกับตัวเองว่า "ได้เลยแสดดด กูพร้อมลุยอยู่แล้ว .. ว่าแต่มึงเถอะลุยกะกูปล่าว อย่าป๊อดละกัน"

4 Comments:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

ลุยโลดเว้ยยยยยยยยยยยยยยย
สนุกแน่ๆมึง

12:45 หลังเที่ยง

 
Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

เอ้า สู้เว้ย !!!!!!
กลัวไรวะเงินมึงก็ไม่ใช่ เงินแม่มึงนิ 555+
ไม่ทำงานแล้วจะเอาที่ไหนเลี้ยงเหล้ากูวะสาด แม่มเอ้ย
ห่ากิน เดือนตุลาเจอกัน ^^

2:19 หลังเที่ยง

 
Blogger BozzaNova said...

สวัสดี
ไม่รู้ยังจำกันได้ฤเปล่า

เออ ขอให้ตามจนเจอฝัน
เอาแบบกูไหม ลงทุนไปซื้อซีดีบอดี้สแลมมาฟัง
อัด"ความเชื่อ"ใส่หูซ้ำๆ
สร้างความฮึกเหิมได้ดีนักแล
(ตรงที่เป็นเสียงพี่แอ๊ด ฟังดูขลัง บอกไม่ถูกว่ะ)

ขอพลังจงอยู่กับคุณ

9:51 หลังเที่ยง

 
Blogger [Ter©] said...

ลุยแน่นอนวัยรุ่น

บอดี้แสลม .... ฟังอยู่ 2 เพลงเพลงที่มี แอ๊ด กับเพลง ชีวิตเป็นของ กะเพลงความเชื่อ + ฟัง Ebola - Get Out โอ้วววววว

12:02 หลังเที่ยง

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home