วันอังคาร, สิงหาคม 02, 2548

ซ้อมรับปริญญา..มันเหนี่อยจังวะ

เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 แล้วพ่อเอ๊ยยย ... วันที่ 30 ก.ค. เริ่มซ้อมวันแรกที่คณะ เค้านัดกัน 8.00 น. เพราะมีถ่ายรูปที่คณะ ผมตื่นมา 7.00 อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ 7.30 น. เสร็จทุกอย่างผมโทรไปหาเพื่อนผม ซึ่งเมื่อวานผมบอกกับมันว่ามารับที่หอด้วย มันก็ตกลง ... แล้วตอนโทรไปมันก็บอกยังไม่ออกจากบ้านผมก็เลยบอกให้มันรีบๆมา จน 8.00 น. ผมโทรไปใหม่มันบอกว่ายังไม่ถึง ... 8.20 น.ผมโทรไปมันก็บอกว่ามันยังไม่ถึง 8.23 น. ผมตัดสินใจไปเองเพราะที่หอกับคณะมันใกล้กันมาก เลยนั่ง รถมอไซด์รับจ้างหน้าหอ inter park ไปคณะ .. ปรากฎว่า .. เค้าถ่ายรูปรวมไปแล้วครับ .... ผมถึงกับเซ็งแบบสุดๆ แต่ที่เซ็งมากกว่านั้นเพื่อนคนนั้นมันมาทันถ่ายรูปครับ .... กูไม่โทษมึงเลยสักคำ...มันเป็นความผิดของกูเอง...กูมันแค่คิดว่ามึงจะมารับกู... กูมันเพิ่งคนอื่นมากไป..ทั้งๆที่หอก็อยู่ใกล้ๆ มึงไม่ผิดเลย มึงมาสาย มึงเลยรีบ ไม่ได้มารับกู กูเข้าใจ .... ไม่เป็นไรเรื่องแค่นี้ กูเซ็งตัวกูเอง..กูไม่โกรธมึงหรอกกูไม่โทษมึงด้วยกูโทษตัวเองที่คิดจะพึ่งคนอื่นมากไป ต่อไปนี้จะเพิ่งตัวกูเองกูจะไม่ขอให้มึงมาลำบากอะไรกะกูอีก

วันที่ 31 ไปซ้อมที่ท่าพระจันทร์ ซ้อมวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากมายนักแค่เข้าหอประชุมและดูจุดที่จะรับ และซ้อมการรับงาน หลังจากนั้นก็ไปสยามไปซื้อกางเกงใหม่ สีกรม 1 ตัวเพราะสูทที่เช่ากางเกงมันเล็ก (ตอนลองทำไมมันใส่ได้วะ หรือมันเองตัวใหม่มาให้ ดู size แล้วมันก็ถูกแล้วนะ) แล้วก็ซื้อกางเกงสีครีมมาอีก 1 ตัวแต่ตอนแรกผมจะเอาเอว 32 แต่มันบอกว่า 32 ไม่มี 31 ได้ไหมผมก็ตกลงคิดว่ามันไม่น่าจะต่างกันมาก ... แต่ว่าเอามาใส่แล้วผมก็ใส่ไม่ได้ สงสัยต้องเอากลับไปเปลี่ยน ... และก็ไปตัดผม (มึงไม่น่าไซโคกูเลย .. ผมคนอื่นยาวกว่าตอนที่กูยังไม่ตัดยังไม่โดนว่าอะไร .. มึงมาพูดจนกูกลัวว่าจะไม่ได้เข้ารับปริญญา) ตัดมาก็ สั้นเลย หน้าเปลี่ยนในทันที ตอนออกจากร้านมันก็ ok อยู่หรอก แต่พอกลับมาบ้านสระผมแล้วก็มา set เอง .. ไม่เห็นจะเหมือนออกจากร้านเลย ... เซ็งอีกครั้ง ... มาซ้อมวันที่ 1 เห็นคนผมยาวแล้วก็เซ็ง...

วันที่ 1 ส.ค. ตื่นตั้งแต่ตี 4 ไปอาบน้ำเพราะต้องไปถ่ายรูปรวมที่ท่าพระจันทร์ .. เค้านัดไว้ 6.10 น. ครั้งนี้ผมไม่พลาดแล้ว ในที่สุดกูก็ได้ถ่าย ตรงกลางรูปเลย มันเลยช่วยให้หายเซ็งขึ้นมาหน่อย หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ปล่อย แล้วเรียกรวมอีกที ตอน 12.30 น. ผมก็ไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆ แต่..อากาศมันไม่เป็นใจเลย ฝนตกปรอยๆ ตั้งแต่เช้า (ถ่ายรูปฝนก็ตก) แล้วหลังจากซ้อมเสร็จก็กลับ ... เจ็บฝ่าเท้ามากเพราะมันชื้นเท้าแฉะ และเหื่ยวเหมือนๆมือ เวลาแช่น้ำนานๆแล้วมือมันจะเหี่ยวนั่นเหละ กลับมาปวดยังไม่หาย แต่ก็ดีขึ้นดีนะที่มันไม่อักเสบ .... เฮ้ออออ

วันจริงจะเป็นยังไงวะ .. ชุดครุยร้อนก็ร้อนนี่ขนาดฝนตกทั้งวันเมฆก็ไม่มียังร้อนขนาดนี้เลย ....

1 Comments:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

5555555+
เพิ่งรู้หรอว่ารับปริณญาน่ะมันโคตรเหนื่อยเลย
ผู้ชายอ่ะยังไม่เท่าไหร่
ผู้หญิงนะ ทั้งรองเท้ากัด เมื่อยก็เมื่อย บ้างคนต้องตื่นตั้งแต่ตี3 มาแต่งหน้าทำผม ครุยมหาวิทยาลัยตาลนะหนักมากๆๆๆๆๆ ประมาณ4กิโลได้ แต่พอวันรับจริงนะแป๊บเดียวเอง แบบว่า"เฮ้ย รับแล้วหรอว่ะ เร็วจัง ไม่เห็นนานเหมือนตอนซ้อมเลย" แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ในที่สุดแม่ก็ได้ถ่ายรูปคู่กับบัณฑิตสมใจ

7:08 หลังเที่ยง

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home