วันพุธ, กันยายน 07, 2548

WSAC

ตอนนี้ผมกำลังทำแผนของ WSAC มันคืออะไรนะหรือ มันก็คือ Web Service Architecture Center ยังไงละั ถามว่าต่อไปมันจะมีความสำคัญยังไง ก็ลองจินตานากาีรถึงช่วงที่มี Internet ใหม่ๆดูดิครับ ตอนนั้นคนก็คงเห็นมันเป็นแค่ หน้า Web ธรรมดา แต่ลองดูตอนนี้สิครับ มันสามารถเป็น Application ได้เราสามารถซื้อของแบบ Online ได้ ...

นั่นแฟละครับต่อไปนี้ Web Service ก็จะทำการปฎิวัติวงการอีกครั้ง หากยังจำได้ว่าตอนที่บิล เกตท์มาเมืองไทย นายกไปคุยกับเค้าและแน่นอนว่ามันเกิดความร่วมมือกันขึ้น เพราะเค้าจะให้ไทยเป็นศูนย์กลางของ Web Service แห่ง Asia เลยนะครับ .. ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมมันไม่ไปทำที่ อินเดียร์ สิงคโปร์ อะไรแบบนั้น แต่ก็ดีครับที่มันมาทำที่ไทย .. เมื่อสัปดาห์ก่อนผมไป ร่วมงาน MOU ของ Microsoft กับที่ทำงาน CCP ของผมมันเป็นการลงความร่วมมือกันสร้าง WSAC นั่นเอง .. ไอ้ผมก็นึกว่าเค้าทำมาเสร็จแล้วทั้งแผน แต่ไม่ใช่ครับ เค้าให้ CCP เป็นคนดำเนินการเค้าให้แค่เงิน โอ้ววว ที่ทำงานเราจะัเป็นศูนย์ Web Service เลยหรือ .... ใช่แล้วแต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดครับเพราะว่า แผนดำเนินงาน มันยังไม่มีนะสิ สิ่งที่ผมต้องทำตอนนี้คือ ช่วยกันกับทาง CCP คิดแผนที่จะทำให้ที่นี่เป็น WSAC นั่นเอง ....

ยากวะ ... ไม่เคยทำ .... งงเหมือนกันเพราะมันไม่ได้มองแบบมุมของนักพัฒนา แต่มันมองในมุมของผู้บริหาร แล้วทำไมผมถึงต้องทำละ ... ก็เพราะผมเป็นนักเรียนทุนโครงการ .NET Young Developer นั่นเอง .. โอ้ยยยย ตายห่าละ

จะล่มไม่ล่มก็คงอยู่ที่พวกผมนี่เหละครับ โครงการนี้มันทำอะไรนะหรือ ที่แน่ๆครับว่าที่นี่จะเป็นศูนย์ของการพัฒนา Webservice Architecture Certified ซึ่งในไทยยังไม่มีใครเป็น Architecture ครับ ... แต่เค้ากำลังจะผลักดันให้พวกผมเป็น Architect

วันนี้ก็คงต้องทำแผนต่อเพราะเมื่อวานมันยังไม่เสร็จ เฮ้ออ ช่วงนี้งานเยอะวะ ไหนต้องดู Dotnet Nuke และ Component One อะไรนั่นอีก เฮ้อออ ... ตกลงนี่ผมเป็นผู้เชี่ยวชาญ .NET ไปแล้วใช่มะเนี่ย

1 Comments:

Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

เจ๋งหวะ
ทำงานใหญ่ๆไว้
เวลาทำงานเล็กๆ จะได้เห็นภาพรวมง่ายๆ
ฯลฯ

วันนี้คิดอะไรไม่ค่อยออก
ไปดีก่า

12:03 หลังเที่ยง

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home