วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 27, 2550

ไปบริจาคหนังสือให้ SIIT มาหละ

เมื่อสัปดาห์ก่อนครับ ผมมาสำรวจห้องของตัวเองแล้วก็ว่าจะหาหนังสือมาอ่านสักเล่ม แต่ผมก็มองไปทั้งชั้นหนังสือของผมที่มีหนังสือมากกว่า 100 เล่ม ซึ่งเป็นหนังสือ computer มากกว่า 90% และผมก็มองไปที่ Text Book ของผมบนชั้น หนังสือ มันเป็นหนังสือที่ผมซื้อมา อ่านตอนทำโปรเจค ตอนเรียนเขียนเกมส์ และตอนอยากเขียนเกมส์เป็น และก็รวมกับหนังสือ 3D ที่น้องชายผมซื้อมา ประเมินค่าก็กว่า 40 เล่ม แต่ส่วนมากผมไม่ได้ใช้แล้ว เพราะผมอ่านไปแล้ว ( อ่านไม่หมดน่ะ ) บางเล่มซื้อมายังอ่านไม่ถึง 10 หน้าเลย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าตอนนั้นจะซื้ออะไรมากมาย แต่ก็ซื้อมา เป็นเงินก็กว่า 30 * 1500 = 45,000 บาท ผมประมาณว่าน่าจะราวๆ 50000 หมื่นบาท เพราะแต่ละเล่มราคากว่า 1500 บาท ผมก็นั่งคิดว่า เอาไว้ก็คงไม่มีประโยชน์มากนัก นอกจากจะเอาไว้ให้เต็มชั้นหนังสือเฉยๆ เพราะส่วนมากผมก็ได้ศึกษาไปเยอะแล้ว ก็เลยบอกกับน้องชายว่า ทำไงดีว่ะ เอาไปบริจาคดีม่ะ น้องผมก็บอกว่า เอาเลยพี่ผมไม่ได้ใช้ล่ะ ... ผมเลยคิดว่าจะเอาไปให้ที่ไหนดี แต่เนื่องจากมันเป็น Text ผมก็เลยจะบริจาคให้ห้องสมุดทั่วๆไปก็คงไม่มีใครอ่านมากนัก ก็เลยนึกถึง SI นี่เหละ ... ก็เลยตกลงว่าจะเอาไปให้ห้องสมุด si แล้วผมก็ไปมาแล้ว

สรุปบริจาคไปทั้งหมด 28 เล่ม ครับบบ รายชื่อหนังสือ จะมา update อีกที ตอนนี้เอารูปมาให้ดูเฉยๆว่ามันเยอะขนาดไหน

4 Comments:

Blogger T 0 5 E said...

รู้สึกว่าเคยผ่านมาอ่านแล้วหนนึงก็คงเป็นปีแล้ว ผ่านมาอีกก็เจิมไว้หน่อย เห้นข้างล่างเขียนว่าใครไปใครมาทักทายก็ดีใจเดี๋ยวไปหาอ่านย้อนๆต่อก่อน ผ่านมาทางบล๊อกเมี้้ยะจ้า

11:50 หลังเที่ยง

 
Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

มีหนังสือคอมพิวเตอร์แยะเหมือนกัน แต่เป็นวิชาเบื้องต้นของcom programing จะบริจาคที่ไหนดีคะ

7:15 หลังเที่ยง

 
Blogger bact' said...

เคยขนพวก OS, distributed system ไปให้ห้องสมุดมาเหมือนกัน โล่งไปเยอะ

บางเล่มอ่านไปแค่จึ๊งเดียว ไม่รู้จะซื้อมาทำไม :P

5:49 ก่อนเที่ยง

 
Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

ขอเชิญชวนบริจาคหนังสือ http://www.read4thai.org ระดมหนังสือดี(มือสอง)1,000,000 เล่ม เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพราะเด็ก

ไทยอ่านหนังสือวันละไม่เกิน 4 บรรทัด! คุณลืมไปหรือยังว่า คุณมีหนังสือในตู้กี่เล่ม ที่คุณไม่ได้อ่าน? การ"อ่าน"คือจุดเริ่มต้นของการ

เรียนรู้ และยังมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการเริ่มต้น เพียงแต่พวกเขาเหล่านั้นไม่มีโอกาสเข้าถึง เพราะความจนและอยู่ห่างไกล หนังสือ

คุณไม่ได้อ่าน 1 เล่ม สามารถขยายโอกาสการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลได้
คุณจะเชื่อไหม !!! หนังสือ 1 เล่มของคุณ จะทำให้พวกเขาได้สิ่งเหล่านี้
1. เข้าใจตัวเอง และเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น
2.พัฒนาการเรียนรู้ และทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์
3.เปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ และเพิ่มจินตนาการ
มาช่วยกันเติมเต็มช่องว่างในชั้นหนังสือของเด็กๆ ด้วยการบริจาคหนังสือดี(มือสอง) เพียงคนละ 1 เล่ม กับ "โครงการอ่านสร้างชาติ"

มูลนิธิกระจกเงาเพื่อทำให้พวกเขาได้เรียนรู้โลกนี้กว้างขึ้นกว่าเดิม
*นอกจากนั้นยังรับบริจาค แสตมป์ และซองจดหมาย จำนวนมาก เพื่อการจัดส่งให้ถึงมือเด็กอีกด้วย

ส่งหนังสือดีของคุณมาที่ "โครงการ อ่าน...สร้างชาติ" มูลนิธิกระจกเงา 8/12 ซอยวิภาวดี 44 ถนนวิภาวดี-รังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร

กรุงเทพ 10900 หรือติดต่อได้ที่ คุณจรัญ มาลัยกุล อีเมล์: jarun@mirror.or.th โทร: 081-018-3004 หรือ 02-941-4194-5 ต่อ 13 ได้ใน

เวลาทำการ (จ.-ศ. 9.30-18.00 น.)

4:15 หลังเที่ยง

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home