วันจันทร์, กรกฎาคม 25, 2548

เป็นอาจารย์มันยากนะ

วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้ทำงานหารายได้พิเศษ อะไรนะหรือครับ.. ผมก็ไปเป็นติวเตอร์สอนภาษา C ให้กับเด็กปี 1 จริงๆแล้วผมเคยทำงานแบบนี้มาตอนปี 2 แล้วแต่ครั้งนั้นผมกับอีกที่ รายได้ค่อนข้างดีแต่ผมรู้สึกว่าผมได้น้อยเกินไปพูดง่ายๆคือเหมือนโดนเอาเปรียบ ผมเลยไม่ทำต่อ จนมาถึงเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ผมเห็นว่าตอนเย็นมันมีเวลาว่าง(ก็งานที่ทำประจำมันไม่มีอะไรให้ทำอะ) เลยไปสมัครเป็นติวเตอร์ที่ Apogee ไป ผมก็ได้งานมาแล้วก็เริ่มงานในวันต่อมาทันที ... รายได้ 2 สัปดาห์ที่ทำเกือบจะเท่าๆกับงานประจำ ... ผมลองมาเทียบกับอีกคนที่มันมีสอนทั้งวัน 8 ชม. สัปดาห์ละ 5 วัน ผมทำแค่สัปดาห์ละ 3 ชม.ยังได้เดือนละ 6000 .. ถ้าสอนทั่งวัน สัปดาห์ละ 5 วัน โอววว รายมันจะเท่ากับผู้บริหารเลยนะ ....

เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาเด็กก็จะสอบกันเค้าก็เปิด short course ให้ผมอีก คนมาลงเรียน 20+ คนแต่เค้าแบ่งเป็น 2 ห้อง อีกห้องผมไม่ได้สอนเพราะมีคนมาสอนแล้ว นั่นก็คือน้องตั๋งนั่นเอง .. ผมสอนไปได้ 1 ชม.ครึ่ง ผมก็ให้พักตามปกติ ... พี่เชอร์รี่ก็มาบอกกับผมว่า "เตอร์ พี่มีข่าวดีค่ะ... คือน้องๆอีกห้องจะย้ายมาเรียนกับเตอร์ วันพรุ่งนี้นะ ... เค้าประท้วงพี่อะ..เค้าบอกพี่ตั๋งสอนไม่รู้เรื่อง" .... คิดแล้วก็สงสารไอ้ตั๋งมัน .. แต่เราก็สงสารน้องๆเค้าด้วย เสียเงินมาทั้งที แต่เรียนไม่รู้เรื่องอีก ... ไอ้ตั๋งมันเก่งนะ ... ผมว่าบางทีมันอาจจะเก่งกว่าผมอีก แต่มันดันสอนไม่รู้เรื่อง .... มันก็คงจะเหมือนอาจารย์มหาลัยบางคนนั่นเหละครับ จบ ดร. เกรียตินิยม มาแต่สอนสุนัขไม่รับประทาน ... ผมว่าใครๆก็ต้องเจอแบบนี้มั่งเหละ

ผมคิดว่าผมไม่ได้เก่งนะ แต่ผมคิดว่าผมถ่ายทอดอะไรให้เข้าใจได้ง่ายๆ มันเลยเข้าใจง่ายมั้ง แต่การที่เค้าย้ายมาทำให้ผมต้องสอนมากขึ้น เหนื่อยวะสอน 3 ชมเนี่ย เกิดสอนทั้งวันโอ้ยยย ตาย .... บางครั้งเค้าไม่เข้าใจที่ผมสอน ผมก็ต้องอธิบายซ้ำหลายๆรอบ ... บางทีก็นึกในใจ..ทำไมมันไม่เข้าใจซักทีวะ ... ผมว่าอาจารย์ก็คงมีความรู้สึกแบบนี้เหละ ... แต่ความรู้สึกดีๆที่ได้ก็เยอะ ..ผมอยากให้เค้าได้จริงๆ .. ผมตั้งใจจริงๆ รู้สึกดีครับเวลาเค้าบอกรู้เรื่อง เข้าใจ

เป็นอาจารย์มันก็คงมีความสุขตรงนี้เหละมั้ง ... คิดๆไปก็อยากเป็นอาจารย์เหมือนกันนะ .... สอนเด็กมหาลัย..แล้วก็จีบเด็กมหาลัยต่ออีกที... จะดีไม่น้อย

5 Comments:

Blogger bact' said...

มันยากตรงบางทีอยากจะด่า แต่ด่าไม่ได้ว่ะ 555 :P

3:33 หลังเที่ยง

 
Blogger [Ter©] said...

ตอนมัธยมยังโดนอาจารย์ด่าเลยพี่ "ไอ้พวกโง่ สอนแค่นี้ก็ไม่จำ ซ้ำยังมาโดดเรียนอีก"

11:21 หลังเที่ยง

 
Blogger bact' said...

ระวังไปทำแบบนี้นะ :P

6:56 หลังเที่ยง

 
Blogger [Ter©] said...

ไอ้อาจารย์มันดูหน้าเด็กยังไงว่าหน้าตาดีไล่ให้ไปขายตัว
ผมละงง จริงๆ .... จะมีใครซื้อไม๊เนี่ย

แต่เท่าที่อ่านๆดูเหมือนจะเป็นว่าเด็กมันผิดมากกว่าอาจารย์นะ เหมือนว่ามันจะสอบตก แล้วไปขอเกรด แต่เค้าจะให้เรียนใหม่ อะไรแบบนี้เหละ

ปล. งงมาก..ลาออกเลยซะงั้น

10:20 ก่อนเที่ยง

 
Anonymous ไม่ระบุชื่อ said...

[url=http://www.friendface.org/pg/profile/buy_augmentin]augmentin prescribed[/url] They can be classified as “closed,” “open,” and “clarifying” (or “probing”) questions. [url=http://www.netknowledgenow.com/members/buy_5F00_bactrim.aspx]bactrim treat[/url] The role of teachers is to ensure that the learning environment provided takes account of learners’ needs and ensures that they are effectively prepared and supported. [url=http://srandolph.communityserver.com/members/Buy-Cialis.aspx]impotence Cialis[/url]

10:50 หลังเที่ยง

 

แสดงความคิดเห็น

<< Home