วันอังคาร, มีนาคม 07, 2549

เรียนในมหาลัยมาไม่พอ

ตอนนี้กำลังเรียน Direct Sound - มันเป็น Component หนึ่งใน DirectX และผมต้องทำความเข้าใจกับมันค่อนข้างมาก แม้ว่าตอนทำ Project จะพอได้ทำ DirectX มาแล้ว .. แต่สิ่งที่ผมพบคือ โอ้ที่เรารู้นั่นมันไม่ถึง 5% เลย ...... วันนี้ Kery กลับมาสอน Direct Sound แล้วสอนดีมากๆ ... กลับมาย้อนคิดว่าถ้าอ่านเองเนี่ยจะใช้เวลาในการทำความเข้าใจ มันนานสักแค่ไหน ... นั่นสินะบางทีอาจจะทำไม่ได้ก็เป็นได้

สัปดาห์นี้เข้าสู่ภาวะความกระปี้ กระเป่า ในการเรียนอีกครั้ง หลังจากเรียน Win32 API มานานร่วมเดือน ... เพราะว่าแน่นอน ผมได้เรียน DirectX แล้วนั่นเอง ต่อไปนี้ก็คือเรียนทำเกมส์ แล้วสินะ .....

เกมส์ไม่ใช่อะไรที่เขียนขึ้นมาได้ง่ายๆเลยนะ เนี่ย ...... จบ Direct Sound แล้วต่อไปก็คง Direct Draw สินะ

อืมมมม จริงๆแล้วผมมีความตั้งใจว่าจะทำ web เกี่ยวกับการทำเกมส์ ที่ชื่อ Prerender.net แต่ผมก็พบว่า สิ่งที่ ผมต้องเรียนรู้ยังมีอีกมาก ....... เรารู้น้อยนิดเดียวจะไปถ่ายทอดได้อย่างไร ...... ผมยังต้องเรียนรู้อีกมาก

น่าดีใจนะ สิ่งที่ผมเรียนมาในมหาลัย มันกลับไม่พอใช้ ..... ผิดกับอีกคนที่เรียนมาแล้วไม่ได้ใช้ ..... แต่ก็ช่างมันเถอะ คนเรามันเหมือนกันที่ไหนละ ...... ทางผมเลือกมันก็ต้องมาแบบนี้อยู่แล้ว ..เหนื่อยวะ แต่ไม่ท้อ ... เมษานี้ได้เล่นเกมส์ของผมแน่ๆ